Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

5 Cuốn sách tuyệt vời để học lập trình Android

5 Cuốn sách tuyệt vời để học lập trình Android


Bài viết được dịch từ trang web Developersfeed
Nền tảng di động Android tiếp tục phát triển nóng từ năm này sang năm khác. Theo một thống kê gần đây từ hãng Gartner cho thấy Android chiếm tới 85% thị trường điện thoại thông minh, và đó là một minh chứng cho nhận xét Android là nền tảng di động của sự lựa chọn hiện nay và trong tương lai. Do đó, thị trường việc làm cho các lập trình viên Android cũng bùng nổ trong những năm qua, làm cho lúc này là thời điểm tốt nhất để trở thành một nhà phát triển Android. Nếu bạn đang muốn bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực này, thì dưới đây là 5 cuốn sách lập trình Android tuyệt vời nhất dành cho bạn.

1. Android Programming for Beginners


Đối với những người mới làm quen với Java và lập trình Android, cuốn sách Android Programming for Beginners cung cấp cho bạn một giới thiệu tuyệt vời tới ngôn ngữ Java thông qua Android. Tác giả cung cấp hơn 40 ứng dụng nhỏ xuyên suốt cuốn sách, đi cùng với những giải thích đơn giản và rõ ràng về các chủ đề. Từ Android Studio, Java, vòng đời phát triển của ứng dụng, cuốn sách này bao gồm tất cả các vấn đề cơ bản bạn cần biết để bắt đầu với ứng dụng Android đầu tiên của mình.

2. Android Programming: The Big Nerd Ranch Guide (2nd Edition)

Học lập trình Android tốt nhất qua sách
Nếu bạn đã có kinh nghiệm lập trình Java, đây là một cuốn sách giới thiệu tuyệt vời dành cho việc học lập trình Android. Dựa trên bootcamp về Android được tài trợ bởi Big Nerd Ranch, cuốn sách này cung cấp một cách toàn diện các bài thực hành, giải thích ngắn gọn về các khái niệm lập trình Android và API. Bao gồm Lollipop và material design.

3. Head First Android Development

Học lập trình Android tốt nhất qua sách
Một lần nữa, cuốn sách trong series Head First là rất tuyệt vời dành cho các lập trình viên. Head First Android Development cung cấp một cách tiếp cận độc đáo, hình ảnh trực quan để giúp người học lập trình Android thông qua những ví dụ thú vị và hấp dẫn. Ngay cả đối với những người mới bắt đầu học lập trình Android, cuốn sách này sẽ giúp bạn lập trình ứng dụng Android đầu tiên của mình một cách nhanh nhất. Nếu bạn là một người thích học theo cách trực quan thì đây là cuốn sách hoàn hảo dành cho bạn.

4. Advanced Android Application Development (4th Edition)

Học lập trình Android tốt nhất qua sách
Đối với các nhà phát triển Android dày dạn kinh nghiệm đang tìm kiếm các chủ đề nâng cao và chuyên sâu, thì cuốn sách Advance Android Application Development là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cuốn sách này vượt xa những điều cơ bản và dạy những kỹ thuật phát triển Android cao cấp để giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng chuyên nghiệp. Ngoài ra, Advance Android Application Development cung cấp cho các nhà phát triển với một hướng dẫn tham khảo toàn diện vô cùng hữu ích.

5. Android Programming: Pushing the Limits

Học lập trình Android tốt nhất qua sách
Android Programming: Pushing the Limits là một sự lựa chọn tuyệt vời khác dành cho các nhà phát triển Android dày dạn kinh nghiệm. Cuốn sách này nhằm mục đích để đẩy ranh giới của việc phát triển Android với nhiều bí quyết, thủ thuật và kỹ thuật ít biết hoặc chưa được sử dụng. Các chủ đề bao gồm tối ưu hóa, đa luồng, nhận dạng giọng nói, mật mã, và nhiều thứ khác. Android Programming: Pushing the Limits sẽ giúp cho bạn trở thành một nhà phát triển Android giỏi hơn.
Previous Post
Next Post

post written by: